ภาษาของคุณ

ของขวัญวันวาเลนไทน์








เทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก หนุ่มสาวส่วนใหญ่มักจะหาของขวัญเพื่อมอบให้คนที่ตนเองรัก และของขวัญที่เป็นที่นิยมเป็นอันดับต้น ๆ ได้แก่

ดอกไม้ ดอกกุหลาบ
ดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกะหลาบ เป็นสิ่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะเมื่อเข้าเทศกาลวันวาเลนไทน์เมื่อไร ดอกกุหลาบจะมีราคาสูงหลายเท่าตัว และจะหายากมากในช่วงวันนั้น

ดอกไม้แต่ละชนิดสามารถสื่อความรักได้หลายรูปแบบดังนี้
กุหลาบแดง (red rose) : จะใช้ในความหมายแทน ประโยคที่ว่า "ฉันรักเธอ" การให้ดอกกุหลาบแดงกับคนที่รักความ หมายถึงความรักอันลึกซึ้ง จริงจัง
กุหลาบขาว (white rose) : สีขาวเป็นสีแห่งความบริสุทธ์ กุหลาบขาวจึงแทนความหมายแห่งความรักอันบริสุทธิ์ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ดังนั้นมันจึงสามารถใช้แทนความรักของคนต่างวัย ความรักต่อพ่อแม่ เพื่อน หรือคนที่เรารู้สึกดีด้วยอย่างบริสุทธิ์ใจได้
กุหลาบชมพู (pink rose) : มักถูกใช้แทนความรักแบบโรแมนติก และความเสน่หาต่อกัน การให้ดอกกุหลาบสีชมพูสามารถแสดงถึงความรัก ที่กำลังเริ่มงอกงามในใจ และสามารถพัฒนาต่อไปเป็นความรักที่ลึกซึ้งได้





กุหลาบเหลือง (yellow rose) : สีเหลืองเป็นสีแห่งความสดใส กุหลาบสีเหลืองถูกใช้สำหรับแทนความรักแบบเพื่อน และความ สนุกสนานรื่นเริงจึงมักจะนำมันมาประดับตะกร้าสำหรับเยี่ยมผู้ป่วย เพื่อทำให้คนป่วยรู้สึกสดชื่นรื่นเริงขึ้นนั่นเอง
ดอกทิวลิบสีแดง (red tulib) ชาวตะวันตกใช้มันแทนการประกาศความรัก อย่างเปิดเผย คล้าย ๆ กับดอกกุหลาบแดง
ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู (pink carnation) ใช้สื่อความหมายว่า "ถึงอย่างไรผมก็ยังรักคุณ" หรือ "คุณยังอยู่ในหัวใจฉันเสมอ"
ดอกลิลลี่สีขาว (white lilly) แสดงความรักแบบบริสุทธ์ เช่นเดียวกันกับดอกกุหลาบขาว นอกจากนั้นลิลลี่สีขาวยังแสดงถึงความรักแบบอ่อนหวานจริงใจ และเทอดทูน และมักถูกใช้แทนประโยคที่ว่า "ฉันรู้สึกดี ๆ ที่ได้ได้รู้จัก และอยู่ใกล้คุณ "

ช็อกโกแลต
สำหรับหนุ่มสาวที่อินกับเทศกาลจ้าก็คงจะเลือกซื้อให้กันเทศกาลนี้ แต่ส่วนมากแล้วฝ่ายสาวจะป็นผู้ที่ให้มากกว่า ส่วนฝ่ายหนุ่มนั้นก็จะรับแล้วให้ช็อกโกแลตกลับในวันที่ 14 มีนาคม ( White Day) เพื่อเป็นการตอบรับความรักจากสาวเจ้านั่นเอง
ตุ๊กตาหมี
คนที่ได้ตุ๊กตาหมีจากหนุ่มคนรักน่าจะภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะคนรักที่ให้ตุ๊กตาหมีจะเป็นคนที่เข้าใจในความรัก และยังมองเราเป็นเจ้าหญิงหรือเด็กน้อยที่น่าทะนุถนอมอยู่ตลอดเวลา